忍者ブログ

tinh dầu thiên nhiên nguyên chất

Nấm Ngọc Cẩu là gì? Đặc điểm của Nấm Ngọc Cẩu

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Nấm Ngọc Cẩu là gì? Đặc điểm của Nấm Ngọc Cẩu

Nấm Ngọc Cẩu có tên khoa học là Cynomorium songaricum Rupr; là một loài nấm thuộc họ Dó đất, được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như cu chó, ký sinh hoàn, gió đất, pín cẩu, hoa đất, ngọt núi những có lẽ với cái tên là “dùng pờ nòm mà” là cái tên chính xác nhất theo tiếng dân tộc. Nấm Ngọc Cẩu được ông bà ta sử dụng nhằm tăng cường sinh lực, và nay được sử dụng làm thuốc tráng dương bổ thận trong Đông Y.

Nấm Ngọc Cẩu mọc chủ yếu ở những vùng núi cao như Hoàng Liên Sơn, Tam Đảo, Tây Côn Lĩnh, Sapa, Ba Vì… tuy nhiên thường mọc ở núi cao, rừng sâu nên không phải là dễ tìm. Nấm Ngọc Cẩu có thân màu đỏ, phần trên phình to hơn, chiều cao khoảng từ 10 đến 15cm, đường kính chủ yếu phân bố khoảng từ 2 đến 3 cam, thường mọc thành từng đám. Nấm có hai loại đó là nấm ngọc cẩu cái và nấm ngọc cẩu đực

Cách sử dụng và chế biến

Nấm Ngọc Cẩu có nhiều tác dụng như vậy nhưng nếu không biết chính xác cách chế biến và sử dụng sao cho đúng thì có thể không phát huy hết tác dụng của nấm mà vẫn có khả năng dẫn đến hậu quả không lường như bị liệt dương. Còn khi dùng đúng cách sẽ giúp ăn khỏe ngủ ngon, tăng cường khả năng sinh lý, “làm việc quần quật” đều đều không mệt, tăng khả năng có con ở những đôi hiếm muộn. Chính vì vậy người đọc nên chú ý tìm hiểu về cách chế biến và sử dụng của loài cây này.

Về cách sử dụng thì tùy theo giới mà được sử dụng khác nhau, nấm được sử dụng ngâm rượu để uống khi dùng cho nam giới, được sử dụng theo đường sắc để uống khi được sử dụng cho nữ giới. Ngoài ra, người dùng có thể hấp nấm với cơm hoặc kết hợp với mật ong rồi vo viên bằng cách sao vàng hạ thổ tán bột, sau đó mỗi ngày uống vài viên với nước cơm. Đặc biệt khi dùng Nấm Ngọc Cẩu với tác dụng dùng để bồi bổ sinh lực, tráng dương bổ thận, chữa bất lực, chữa sinh lý yếu, xuất tinh sớm, di tinh thì chế biến sẽ phức tạp hơn.

Về cách chế biện của Nấm Ngọc Cầu thì khá phức tạp và trải qua nhiều công đoạn như hái, rửa, sao, tẩm, ngâm, phơi… Đặc biệt khi phơi nắng phải là nắng chính ngọ, khi phơi sương phải là sương canh bà, vào đúng thời gian nửa đêm.
Tham khảo tại: https://itppharma.com/nam-ngoc-cau/

PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R